Chi tiết Hoạt động

DẠY TRẺ CHẬM NÓI - TỰ KỶ NHƯ THẾ NÀO?

DẠY TRẺ CHẬM NÓI, TỰ KỶ NHƯ THẾ NÀO ???

Trẻ mắc rối loạn tự kỷ và rối loạn xử lý cảm giác khá đa dạng và rất khác nhau với những điểm mạnh khác nhau. Cũng giống như trẻ bình thường khác, mỗi trẻ rối loạn tử kỷ và trẻ rối loạn cảm giác là một cá thể riêng biệt, không giống nhau, với những nhu cầu riêng, sở thích riêng và sự nhảy cảm riêng. Sự khác biệt giữa trẻ phát triển bình thường và những trẻ bị rối loạn tự kỷ hay rối loạn xử lý cảm giác ở chỗ chúng luôn cho bạn biết, không chút nghi ngờ, về sở thích, nhu cầu về sự nhảy cảm của trẻ. Chúng bộc lộ nhu cầu của mình một cách rõ ràng.

Lớp dạy trẻ chậm nói Thủ Đức luôn có những hoạt động, trò chơi giúp trẻ xử lý và điều chỉnh cảm giác của bản thân.

Mỗi trò chơi đều có những mục tiêu riêng  nhưng đều tập trung vào những mục tiêu chính sau:

Thứ nhất, trò chơi khuyến khích khả năng tập trung của trẻ vào thời điểm hiện tại. Trẻ cần chú ý trước khi trẻ có thể tham gia trò chơi xã hội. Trẻ cũng cần phải có vừa đủ năng lượng để tham gia vào trò chơi.

dạy+chậm+nói+như+thế+nào+4

Thứ hai, tăng cường sự hợp tác, vì một trong những cách tót nhất để chơi và tương tác xã hội với người khác là cùng nhau thực hiện một hoạt động nào đó.

dạy+chậm+nói+như+thế+nào+5

Thứ ba là mục tiêu quan trọng nhất của việc trị liệu là giúp trẻ cảm nhận được trò chơi thật đáng chú ý và rất vui khi chơi luân phiên cùng bạn và trẻ tự tin và mong muốn tiếp tục trải nghiệm này.

dạy+chậm+nói+như+thế+nào+7

 

zalo
zalo